Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Chuyên trang bệnh da liễu

Thông tin các bệnh viêm da, nấm da, dị ứng da, mụn cơm, mụn trứng cá, mụn cóc...

Bật mí cách chữa nổi mề đay bằng lá hẹ tại nhà đơn giản

Lá hẹ đã trở nên quá phổ biến trong các loại thực phẩm dùng hàng ngày. Tuy nhiên, ngoài việc dùng làm món ăn, lá hẹ còn có 1 tác dụng tuyệt vời khác trong điều trị bệnh. Cùng các bác sĩ phòng khám chuyên khoa da liễu tìm hiểu hiệu quả điều trị nổi mề đay của lá hẹ nhé.

Biện pháp điều trị nổi mề đay với lá hẹ

1. Thuốc uống trị nổi mề đay với lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một bó hẹ xanh, một cái nồi nhỏ.

+ Thực hiện: Hẹ mua về làm sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút, sau đó rửa lại thêm một nước nữa rồi để ráo. Cắt hẹ thành nhiều khúc nhỏ có độ dài khoảng 1cm, cho vào nồi đổ nước gấp đôi lượng hẹ. Bắc bếp đun với lửa lớn, đợi đến lúc sôi thì tắt bếp. Chắt lấy nước dùng thay nước lọc.

2. Thuốc bôi trị nổi mề day từ lá hẹ

+ Chuẩn bị: Một nắm hẹ tươi, ấm sắc thuốc.

+ Thực hiện: Hẹ mang rửa sạch, cắt thành khúc dài khoảng 1 cm, cho vào ấm đổ khoảng 5 bát nước, sắc cạn đến khi còn lại một bát. Dùng nước này trong lọ thủy tinh dùng để bôi lên trên chỗ da bị nổi mề đay 3-4 lần mỗi ngày. Kiên trì thực hiện cả 2 cách trên khoảng 3-4 tuần các nốt mề đay sẽ dần lặn mất, cảm giác ngứa và các nốt mẫn đỏ cũng dần được xoa dịu.

Bài thuốc chữa nổi mề đay bằng lá hẹ
Bài thuốc chữa nổi mề đay bằng lá hẹ

♦ Các biện pháp chữa nổi mề đay bằng cây nhà lá vườn khác:

+ Chữa trị nổi mề đay với đu đủ: 100g đu đủ già (không lấy trái chín), 6g gừng tươi, 100ml dấm gạo. Đu đủ và gừng tươi gọt vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ, cho tất cả vào nồi cùng giấm và một chút nước đun với lửa nhỏ. Đến khi thấy nước trong nồi cạn gần hết thì tắt bếp, sử dụng nước này bôi lên chỗ da bị nổi mề đay mỗi ngày từ 2-3 lần.

+ Trị nổi mề đay bằng lá tía tô: sử dụng 50g lá tía tô tươi rửa sạch, xắt nhỏ, cho vào cối giã nát, vắt lấy nước cốt pha với 1/2 cốc nước sôi để uống, phần bã thì dùng để đắp lên vùng da nổi mề đay, thực hiện liên tục hàng ngày, khoảng 2-3 tuần sẽ khỏi.

+ Chữa nổi mề đay bằng hỗn hợp thảo dược thiên nhiên: 20g mỗi vị gồm lá cây đinh lăng, cỏ mần trầu; 16g kinh giới; 12g ngân hoa; 10g chi tử. Cho tất cả vào nồi cùng với 4 bát nước, sắc cạn lại còn một bát, chia làm 2 phần sử dụng hết trong ngày.

+ Điều trị nổi mề đay từ gừng nấu đường thẻ: chuẩn bị 50g gừng tươi, 100g đường thẻ, 1/2 chén giấm. Gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi, cho vào trong nồi đất cùng giấm và đường thẻ, cho thêm một bát nước nhỏ, đun cùng với lửa nhỏ, canh chừng thuốc cạn còn lại khoảng 1/2 bát thì bắc ra, chắt lấy nước uống mỗi ngày.

Một số phương pháp trị nổi mề đay trên chỉ mang tính chất tham khảo, không chắc chắn kết quả trị nổi mề đay với tất cả các trường hợp. Muốn có cách trị nổi mề đay nhanh nhất, hãy tới phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín gần nhất để được thăm khám và có phác đồ hiệu quả hơn.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post