Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
Chuyên trang bệnh da liễu

Thông tin các bệnh viêm da, nấm da, dị ứng da, mụn cơm, mụn trứng cá, mụn cóc...

Một số cách chữa rụng tóc tại nhà đơn giản,nhanh chóng

Tóc rụng làm cho các bạn lo lắng phải đối mặt trước nguy cơ bị hói, làm mất thẩm mỹ, giảm chất lượng đời sống. Khi biểu hiện rụng tóc còn chưa trở nên trầm trọng, hãy thử thực hiện một số biện pháp đơn giản dưới đây để cải thiện tình trạng rụng tóc của mình nhé.

Mẹo điều trị rụng tóc ngay tại nhà chỉ với dầu dừa

Dầu dừa được coi là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc đối với chị em trong việc nuôi dưỡng sắc đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, làm dài mi và cả lông mày. Dưỡng tóc bằng dầu dừa cũng là cách thông dụng được các bạn gái ưa chuộng để trị tóc rụng.

Các chất dinh dưỡng có ở trong dầu dừa như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K dễ dàng hấp thụ, đặc biệt là lượng Vitamin E cao trong dầu dừa có thể nhanh chóng phục hồi mái tóc hư tổn, nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn và hạn chế biểu hiện tóc bị gãy rụng.

Cách trị rụng tóc bằng dầu dừa:

Cách 1: lấy một lượng dầu dừa vừa đủ ra lòng bàn tay sau đó xoa đều. Rồi massage da đầu một cách nhẹ nhàng để cho dầu thấm đều vào tóc. 

Cách 2 (phù hợp với nàng có da nhờn): Làm sạch tóc và chờ tóc khô tầm 80%, cho dầu dừa vào chai xịt và xịt từ thân đến ngọn tóc kết hợp massage để dầu bao phủ đều.
Với cả 2 cách trên, các bạn có thể ủ tóc qua đêm để dầu dừa ngấm sâu và nuôi dưỡng từng sợi tóc trong khi đang ngủ. Không quên gội sạch tóc với nước mát vào sáng hôm sau nếu không muốn mái tóc giống như bết dầu.

Mẹo làm giảm tóc gãy rụng bằng trứng gà đơn giản

Thông thường, rất nhiều người đã nghĩ rằng trứng gà chỉ được dùng để dưỡng da. Tuy nhiên, nó còn là nguyên liệu tuyệt vời có thể giảm rụng tóc. Nhất là với những người có làn tóc khô xơ và yếu. Bạn có thể thực hiện theo những phương pháp đơn giản sau đây nhé!

Cách trị rụng tóc tại nhà bằng trứng gà
Cách trị rụng tóc tại nhà bằng trứng gà
1. Sử dụng trứng gà cùng với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành một dung dịch chữa tóc rụng đồng thời làm tóc mượt trông thấy. Nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản. Đây chính là 1 liệu pháp giúp chữa tóc rụng tại nhà hiệu quả mà bao chị em tìm kiếm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả trứng gà, dầu oliu 1 muỗng đủ dùng, dấm táo 1 muỗng

Cách thực hiện: Đập quả trứng gà lấy cả lòng đỏ và lòng trắng bỏ ra bát. cho thêm vào đó 1 muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu đã chuẩn bị sẵn. Khuấy tan thành một dung dịch đồng nhất. Sau khi gội đầu xong các bạn sử dụng hỗn hợp này thoa lên chân tóc và cả ngọn tóc để giúp giảm rụng tóc và làm mềm mượt tóc. Ủ trong khoảng 30 phút sau đấy xả sạch lại với nước. Bằng cách này các bạn hãy kiên trì trong một thời gian dài và đều đặn khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ làm giảm rụng tóc bằng trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà là các nguyên liệu có sẵn tại nhà. Vì thế, đây là cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dành một chút thời gian mỗi ngày là đã tạo được một mặt nạ chữa rụng tóc vô cùng hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách làm: Trứng gà lấy lòng đỏ, trộn thêm 2, 3 muỗng mật ong nguyên chất sau đấy khuấy đều. Sau khi gội sạch đầu và sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên cả chân tóc và ngọn tóc. Lấy khăn và đồ chụp đầu ủ tóc khoảng 30 phút. Sau đó làm sạch tóc lại với nước. Phương pháp này sẽ giúp cho tóc của bạn giảm hẳn rụng và chắc khỏe hơn.

Bí quyết giảm thiểu tóc rụng bằng tỏi nhanh chóng

Sử dụng tỏi điều trị rụng tóc là 1 trong các phương pháp chữa trị rụng tóc được nhiều người tin dùng rất hữu ích với những đối tượng tóc rụng thành từng mảng.

1, Nghiền nhuyễn tỏi chữa rụng tóc

Phương pháp thực hiện bài thuốc trị rụng tóc từng mảng bằng tỏi khá dễ, bạn chỉ cần sử dụng tỏi đã bóc vỏ, nghiền nát. Sau khi gội sạch tóc và da đầu, lấy tỏi đã nghiền đắp lên chỗ tóc rụng. Bạn cũng có thể dùng nước ép tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút rồi gội sạch lại tóc bằng nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có tác dụng diệt khuẩn, bổ sung dưỡng chất cho nang tóc để tóc mau chóng mọc trở lại. Hãy kiên trì thực hiện thường xuyên và đều đặn trong 10 ngày sau đấy nghỉ 10 ngày rồi làm tiếp đợt 2 để có được hiệu quả cao nhất nhé!

2. Bí quyết chữa trị rụng tóc bằng tỏi và mật ong

Mật ong được biết đến như là nguyên liệu làm đẹp rất tốt cho người phụ nữ, cùng với khả năng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc trở lại. Mật ong kết hợp với tỏi có thể mang đến hiệu quả chữa rụng tóc rất tốt đấy.

Bạn hãy dùng tỏi bỏ vỏ và nghiền nhuyễn, trộn tỏi với 1 -2 thìa mật ong để thành hỗn hợp đồng nhất. Sử dụng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ trị rụng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng trong 30 phút để dưỡng chất dễ dàng ngấm vào nang tóc sau đấy gội sạch lại tóc bằng nước ấm.

Cách này có thể giúp tóc mọc nhanh đồng thời giảm thiểu tình trạng tóc xơ và khô hiệu quả. Thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần để xua tan mối lo tóc rụng và khô nhé.

Dù vậy, các cách trên chỉ có khả năng giảm thiểu phần nào triệu chứng bị rụng tóc, rất khó để có thể điều trị rụng tóc đến từ tác nhân bệnh lý. Bởi vậy, nếu đã thực hiện các cách kể trên mà chưa đem đến hiệu quả, các bạn hãy đến phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được xác định nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có thắc mắc gì liên quan tới rụng tóc hay những bệnh da liễu khác, các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương luôn sẵn sàng giải đáp.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post